แชร์ๆๆ

ระบบนิเวศของการก่อการร้ายปัจจุบันเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการไปแล้ว อันตรายจากเรื่องก่อการร้ายมาถึงตัวเราได้ในหลากหลายรูปแบบ…. ผู้น้อง ซึ่งนั่งเก้าอี้นายกฯ นาน 9 ปี ขอกลับเข้าทำเนียบฯ อีกครั้ง ด้วยคำขวัญ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เดินสายขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร สส. จากพรรค รทสช. สมบัติ จันทรวงศ์, “เสถียรภาพของประชาธิปไตยในทัศนะของอาริสโตเติล,” วารสารสังคมศาสตร์ปริทัศน์, 12(1) (2517), 79-87. สมเกียรติ วันทะนะ, “ปัญหาและอนาคตของการศึกษาการเมืองในแนวสถาบันทางการเมือง,” รัฐศาสตร์สาร, 17(1) (2534), 71-89. ประเทศไทยก็อาจจะสามารถหลุดพ้นจากปัญหาเชิงโครงสร้างได้ในระยะยาว.

สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน 2567

“รัฐธรรมนูญฉบับวัฒนธรรมไทย 2557.” มติชนรายวัน. (11 สิงหาคม 2557). ไล่ตั้งแต่ คดีการถือครองหุ้นของศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต รมว.คมนาคม ที่ปัจจุบันเป็นเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่จะอ่านคำวินิจฉัยวันที่ 17 ม.ค.2567 ตามด้วยคดีหุ้นสื่อไอทีวีของพิธา ที่นัดอ่านคำวินิจฉัยวันที่ 24 ม.ค. เรียนวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.00 น. และวันเสาร์(บางวิชา) เวลา 09.00 – 16.00 น.

สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน 2567

การเมืองไทยปีมังกรทอง 2567 เหลียวหลังแลหน้า ประเมินสถานการณ์รอบทิศแล้ว ชี้ชัดๆ ได้ว่าร้อนแรง เป็นมังกรทองพ่นไฟให้ได้เห็นกัน. นุชนาฏ ได้งานเป็นผู้ช่วยเชฟในโรงเรียนสอนทําอาหารในโรงแรมชื่อดังเธอได้ร่วมงานกับหัวหน้าเชฟสุดเนี้ยบอย่าง ปกรณ์ ที่เป็นคนไทยเหมือนกันแต่กลับไม่เคยออมชอม… อยากเรียกให้ง่าย ๆ ว่า…..

จากชีวิตวัยรุ่นต้องก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง และมาพร้อมความรับผิดชอบ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิต !! พวกเขาจะก้าวผ่านความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไปได้หรือไม่ ?.

“พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพและได้พูดคุยกันดีแบบผู้ใหญ่” เศรษฐาบอกผู้สื่อข่าวหลังจับเข่าคุยกับอดีตหัวหน้า คสช. เมื่อ ชวน หลีกภัย เสนอชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนที่ 7 ชิงเก้าอี้ผู้นำพรรคอีกครั้งเมื่อ 9 ธ.ค. 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง ทักษิณ “ขออนุญาต” กลับบ้านมาเลี้ยงหลาน โดยแจ้งผ่านบัญชีเอ็กซ์ 2 ครั้ง ในวันที่ 1 และ 9 พ.ค. ยุกติ มุกดาวิจิตร. “คนเสื้อแดงกับรัฐธรรมนูญฉบับวัฒนธรรมไทย.” นิตยสารวิภาษา.

มีการคาดหมายกันว่า รัฐบาลเศรษฐาน่าจะมีการปรับ ครม.ครั้งแรกช่วง พ.ค.-มิ.ย.ปีหน้า เพราะบุคลิกการเมืองของ ทักษิณ ชินวัตร ที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจทั้งหมดของรัฐบาล จะนิยมปรับ ครม.ภายในช่วง 6-8 เดือน ซึ่งรัฐบาลเศรษฐา เมื่อไปถึงช่วง พ.ค.2567 ก็ถือว่าครบ eight เดือนแล้ว ทำให้มีโอกาสสูงที่จะมีการปรับ ครม. “ไม่ต้องกังวลว่าผมจะเป็นภาระพรรคเพื่อไทย ผมจะเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย และวันที่ผมกลับยังเป็นช่วงรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ ทั้งหมดคือการตัดสินใจของผมเองด้วยความรักความผูกพันกับครอบครัว/แผ่นดินเกิดและเจ้านายของเรา” เขาระบุผ่านบัญชีเอกซ์เมื่อ 9 พ.ค. หลังจากนั้นอีก 2 วัน กระทรวงกลาโหมอิสราเอลสั่ง “ปิดล้อม” ฉนวนกาซาอย่างสมบูรณ์ พร้อมหยุดส่ง “พลังงานไฟฟ้า อาหาร และเชื้อเพลิง” ทั้งหมด ท่ามกลางปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายกลุ่มฮามาสในกาซาที่ยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยอิสราเอลเปิดการโจมตีทางอากาศและระดมทิ้งระเบิดอย่างหนักเพื่อตอบโต้ฮามาสเป็นเวลาถึง 3 สัปดาห์ ก่อนเริ่มขยายปฏิบัติการภาคพื้นดินเข้าไปในฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.

ซึ่งทั้งสองแนวทางเป็นไปได้ที่จะสร้างแรงกระทบกระทั่งต่อโครงสร้างทางสังคมเดิม ดังนั้น ผู้มีอำนาจและผู้ใหญ่ในสังคมควรมีทัศนคติที่เปิดกว้างเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมออกแบบสังคมที่เหมาะสมต่อการชีวิตในอนาคตของพวกเขา ซึ่งเป็นแนวทางที่ช่วยสร้างความสมานฉันท์ในสังคมได้เห็นผลมากกว่าการบังคับใช้อำนาจเพื่อเก็บกดและทัดทานการเปลี่ยนแปลงนี้ไว้. นับตั้งแต่กระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เมื่อปลายเดือนมิ.ย. สิ้นสุดลง หัวกระไดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ไม่แห้งอีกเลย เพราะหลังจากนั้นมีกลุ่มคนเข้ามายื่นหนังสือ เพื่อตรวจสอบกระบวนการเลือกที่ไม่สุจริต และเที่ยงธรรม รวมถึงการจัดตั้งกลุ่มเพื่อเลือกบุคคลที่เป็นเป้าหมายโดยเฉพาะ หรือเรียกว่า ฮั้ว หรือการตรวจคุณสมบัติสว.